บันทึกการเรียนครั้งที่10
Lesson 10
วัน อังคาร ที่ 24 เดือน เมษายน พ.ศ.2560Lesson 10
ความรู้ที่ได้รับKnowledge
สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์
กลุ่ม สัตว์น่ารัก
สรุปจากการทำกิจกรรม
คำแนะนำจากครูผู้สอน
ครูต้องมีการสบตากับเด็กให้ทั่วถึงเวลาสอน
หนังสือนิทานควรใช้เล่มใหญ่และไม่ควรนั่งบนเก้าอี้เพราะสูงกว่าระดับที่เด็กนั่งและควรนั่งให้พอดีกับระดับสายตาเด็ก
เว้นพื้นที่ในการเขียนตรงกลางที่สัมพันธ์กันของแวนไดอาแกรมให้มากกว่านี้
เรียงลำดับการสอนให้ถูกต้อง ควรกำหนดขอบเขตของข้อมูลส่วนประกอบที่จะสอนเพื่อป้องกันไม่ให้เราเตลิดไปตามเด็ก
ต้องมีขั้นนำที่ชวนให้เด็กตื่นเต้นที่จะเรียนรู้ ในส่วนของภาพประกอบที่นำมามีความใหญ่เหมาะสม
แต่ต้องใส่ความน่าสนใจให้น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นโดยให้เด็กทายว่า
คืออะไร จะเป็นการดึงดูดเด็กให้เกิดความสนในมากยิ่งขึ้น
เชื่อมคำพูดที่จะพูดเข้ากับรูปภาพแล้วดึงออกมาให้เด็กมีความรู้มากขึ้น เช่น เด็กๆ
คิดว่าภาพนี้คือภาพอะไร , ยานพาหนะอันนี้คือ... ,
วิ่งบน ถนน ท้องฟ้า หรือในน้ำ เป็นต้น
ในตารางเกณฑ์ที่มาเขียนควรมีแค่ สี,ส่วนประกอบ
เพราะอย่างอื่นไม่สามารถวัดได้ในภาพ
การเขียนแผนภูมิจะต้องเขียนวนจากขวาไปซ้าย
แล้วต้องโยงเส้นระหว่าหัวขอกับคำตอบที่เขียนด้วย
เขียนลายมือให้สวยและต้องเขียนให้เร็ว ชาร์ตเพลงเขียนเว้นช่องไฟให้สวยงาม
ไม่มีขั้นนำ
ควรถามประสบการณ์เดิมในบ้านของเด็กๆีใครบ้าง
ชาร์ตความสัมพันธ์ต้องเริ่มจากบุคคลที่ใกล้ตัวเด็กก่อนไล่ขึ้นไปจนถึงปู่ย่าตายาย
ควรนำเป็นภาพมาติด เรียนรู้ไปทีละรูป
ประเมินAssessment
ตนเอง My self
เพื่อน Classmate
สนุกสนานไปกับการเรียนมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเรียนให้ความร่วมมือในการกิจกรรม
ผู้สอน Instructor
ให้คำแนะนำที่ดีนักศึกษาเข้าใจง่าย พูดจาไพเราะ ใจเย็น เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักศึกษา
ห้องเรียน Place
แอร์เย็นพอดี ห้องเรียนสะอาด เหมาะในการทำกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น