ยินดีต้อนรับสู่ Blogger การจัดประสบการณ์ทางการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยLearning Experiences Management in Early Childhood Education ของ นางสาวประภัสสร สีหบุตร ค่ะ

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกอนุทินครั้งที่ 10

บันทึกการเรียนครั้งที่10
Lesson 10

วัน อังคาร ที่ 24 เดือน เมษายน พ.ศ.2560
ความรู้ที่ได้รับKnowledge
                                          สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์
                                                         กลุ่ม สัตว์น่ารัก
                                                         กลุ่ม ยานพาหนะ
                                                         กลุ่ม ผักสดสะอาด
                                                         กลุ่ม ข้าว
                                                         กลุ่ม ครอบครัว
                                                         กลุ่ม กลางวันกลางคืน













สรุปจากการทำกิจกรรม 
     คำแนะนำจากครูผู้สอน
ครูต้องมีการสบตากับเด็กให้ทั่วถึงเวลาสอน หนังสือนิทานควรใช้เล่มใหญ่และไม่ควรนั่งบนเก้าอี้เพราะสูงกว่าระดับที่เด็กนั่งและควรนั่งให้พอดีกับระดับสายตาเด็ก 
เว้นพื้นที่ในการเขียนตรงกลางที่สัมพันธ์กันของแวนไดอาแกรมให้มากกว่านี้ เรียงลำดับการสอนให้ถูกต้อง ควรกำหนดขอบเขตของข้อมูลส่วนประกอบที่จะสอนเพื่อป้องกันไม่ให้เราเตลิดไปตามเด็ก ต้องมีขั้นนำที่ชวนให้เด็กตื่นเต้นที่จะเรียนรู้ ในส่วนของภาพประกอบที่นำมามีความใหญ่เหมาะสม  แต่ต้องใส่ความน่าสนใจให้น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นโดยให้เด็กทายว่า คืออะไร จะเป็นการดึงดูดเด็กให้เกิดความสนในมากยิ่งขึ้น เชื่อมคำพูดที่จะพูดเข้ากับรูปภาพแล้วดึงออกมาให้เด็กมีความรู้มากขึ้น เช่น เด็กๆ คิดว่าภาพนี้คือภาพอะไร , ยานพาหนะอันนี้คือ... , วิ่งบน ถนน ท้องฟ้า หรือในน้ำ เป็นต้น ในตารางเกณฑ์ที่มาเขียนควรมีแค่ สี,ส่วนประกอบ เพราะอย่างอื่นไม่สามารถวัดได้ในภาพ
การเขียนแผนภูมิจะต้องเขียนวนจากขวาไปซ้าย แล้วต้องโยงเส้นระหว่าหัวขอกับคำตอบที่เขียนด้วย เขียนลายมือให้สวยและต้องเขียนให้เร็ว ชาร์ตเพลงเขียนเว้นช่องไฟให้สวยงาม
ไม่มีขั้นนำ ควรถามประสบการณ์เดิมในบ้านของเด็กๆีใครบ้าง ชาร์ตความสัมพันธ์ต้องเริ่มจากบุคคลที่ใกล้ตัวเด็กก่อนไล่ขึ้นไปจนถึงปู่ย่าตายาย ควรนำเป็นภาพมาติด เรียนรู้ไปทีละรูป


ประเมินAssessment
ตนเอง My self
มีความกระตือรือร้นพร้อมที่จะเรียน ตั้งใจเรียนเข้าเรียนก่อนเวลาเรียน
เพื่อน Classmate
สนุกสนานไปกับการเรียนมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเรียนให้ความร่วมมือในการกิจกรรม  
ผู้สอน Instructor
ให้คำแนะนำที่ดีนักศึกษาเข้าใจง่าย พูดจาไพเราะ ใจเย็น เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักศึกษา
ห้องเรียน Place
แอร์เย็นพอดี ห้องเรียนสะอาด เหมาะในการทำกิจกรรม


                                                              
                                       




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น