ยินดีต้อนรับสู่ Blogger การจัดประสบการณ์ทางการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยLearning Experiences Management in Early Childhood Education ของ นางสาวประภัสสร สีหบุตร ค่ะ

วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกอนุทินครั้งที่3

บันทึกการเรียนครั้งที่3
Lesson 3

วัน จันทร์ ที่ 6 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560
ความรู้ที่ได้รับKnowledge
หลักการจัดการศึกษาปฐมวัย
1.การสร้างหลักสูตรที่เหมาะสม
2.การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็ก
3.การจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็ก
4.การบูรณาการการเรียนรู้
5.การประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็ก  โดยการ สังเกต สนทนา ผลงานของเด็ก
6.ความสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนกับครอบครัวของเด็ก

สาระ คือ เนื้อหา กระบวนการ ทักษะ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน
1.ประสบการณ์สำคัญ คือ ลงมือปฏิบัติ
2.สาระที่ควรรู้ คือ เนื้อหา

- คุณลักษณะตามวัย คือ พัฒนาการของเด็กนำมาเขียนแส้งสะท้อนว่าเด็กทำอะไรบ้าง
- โครงสร้างหลักสูตร
         การจัดชั้นเรียน

-สิ่งที่คิดอันดับแรกที่จะสอนเด็ก คือ ต้องได้เรื่องที่จะสอน หรือได้หน่วยที่จะนำมาสอนเด็ก


-แบ่งกลุ่มวางแผนการจัดประสบการณ์  กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ


หน่วยเรื่องข้าว



โดยมีการวางแผนดังนี้
วันจันทร์   การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
วันอังคาร  การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
วันพุธ       การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
วันพฤหัสบดี  การเคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์
วันศุกร์     การเคลื่อนไหวตามคำบรรยายประกอบเพลง



ประเมินAssessment
ตนเอง My self
มีความพร้อมี่จะเรียน .ตั้งใจเรียนเข้าเรียนก่อนเวลาเรียน
เพื่อน Classmate
สนุกสนานไปกับการเรียนมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเรียนให้ความร่วมมือในการทำงาน ไม่คุยกันขณะอาจารย์พูด 
ผู้สอน Instructor
มีเทคนิคการสอนที่ดีมีสื่อการสอนที่ทันสมัย มีความพร้อมที่จะสอน มีความใจเย็นเป็นกันเองกับนักศึกษา ดูแลนักศึกษาได้อย่างทั่วถึง
ห้องเรียน Place
แอร์เย็นพอดี ห้องเรียนสะอาด เหมาะในการทำกิจกรรม






                                   




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น