ยินดีต้อนรับสู่ Blogger การจัดประสบการณ์ทางการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยLearning Experiences Management in Early Childhood Education ของ นางสาวประภัสสร สีหบุตร ค่ะ

วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกอนุทินครั้งที่6

บันทึกการเรียนครั้งที่6
Lesson 6

วัน จันทร์ ที่6 เดือน มีนาคม พ.ศ.2560
ความรู้ที่ได้รับKnowledge 
วิดีโอการสอนการใช้ BBL

 เพลง ตบมือ ตบตัก ตบไหล



เพลง จับหัว จับหู จับไหล่



ประโยชน์จากกิจกรรม
            เป็นกิจกรรมการเคลื่อนไหวร่างกายที่ช่วยคลายเครียด ช่วยให้ร่างกายและสมองทำงานประสานสัมพันธ์กัน ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้สมอง ช่วยให้สมองแข็งแรง และทำงานสมดุลกันทั้งสองซีก รวมทั้งช่วยเตรียมความพร้อมให้สมองเปิดรับการเรียนรู้ต่างๆ ได้ดี และช่วยให้สมองตื่นตัว ในขณะที่ร่างกายผ่อนคลาย กิจกรรมบริหารสมองนี้ จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

-สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

-สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ หน่วยข้าว เกี่ยวกับลักษณะ วันอังคาร โดยมีเนีื้อหาของขั้นการสอนดังนี้

วัตถุประสงค์
1.เด็กเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายอยู่กับที่และเคลื่อนที่ได้
2.เด็กคิดทำท่าทางตามจินตนาการได้
3.เด็กปฎิบัติตนเป็นผู้นำผู้ตามได้
4.เด็กปฎิบัติตามข้อตกลงได้

สาระที่ควรรู้
กิจกรรมพื้นฐาน
 การเคลื่อนไหวอยู่กับที่เช่นการหมุน ตบมือและการเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่เช่นการเดินในแบบต่างๆ
กิจกิจกรรมปฏิสัมพันธ์เนื้อหา
-การปฏิบัติตนเป็นพูดนำผู้ตาม
-การปฏิบัติตนตามข้อตกลง 
กิจกรรมพักคล้ายกล้ามเนื้อ
-ยือหยุ่นส่วนต่างๆของร่างกาย

ประสบการณ์สำคัญ
ด้านร่างกาย
-การเคลื่อนไหวอยู่กับที่และการเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
ด้านอารมณ์-จิตใจ
-การแสดงออกอย่างสนุกสนาน
ด้านสังคม
-การทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น
ด้านสติปัญญา
-การคิดและทำท่าทางตามจินตนาการ
-การเลียนแบบการกระทำ

กิจกรรมการเรียนรู้
กิจกรรมพื้นฐาน
-เด็กหาพื้นที่และบริเวณพื้นที่ของตัวเองโดยการกางแขนทั้งสองข้างออกหมุนไปรอบตัว
-เด็กเคลื่อนไหวอย่างอิสระ และการเดินแบบต่างๆเช่นการเดินโดยใช้ปลายเท้าตามจังหวะ ช้า-เร็วหยุด
กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อ
-ครูให้เด็กยืนเป็นวงกลม
-ครูเลือกเด็กหนึ่งคนออกมาเป็นผู้นำ
-ให้เด็กที่เป็นผู้นำทำท่าทางตามที่คุณครูบอกเช่น  ครูบอกให้ทำ ท่ารวงข้าวโดนลมพัดปลิวไปปลิวมาชาวนากำลังเกี่ยวข้าวเป็นต้น 
กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ
-ให้เด็กนั่งลงนวดแขนนวดขา

สื่อ/แหล่งเรียนรู้
เครืองเคาะจังหวะ

การวัดและประเมินผล
-การเคลื่อนไหวอยู่กับที่และการเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
-การคิดและทำท่าทางตามจินตนาการ
-การปฎิบัติตนเป็นผู้นำผู้ตาม

การบูรณาการ
-ด้านภาษา
-ด้านสุขศึกษา




ประเมินAssessment
ห้องเรียนPlace
สะอาดมีพื้นที่พอเหมาะในการทำกิจกรรม
ตนเองMyself
เข้าห้องเรียนสาย เรียนอย่างมีความสุขไม่น่าเบื่อ
เพื่อนClassmate
มีความกระตือรือร้น ตั้งใจทำงานอย่างมีความสุข
อาจารย์Instructor
เป็นที่ปรึกษาและสอนอย่างมีความสุขหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาไพเราะแต่งกายเรียบร้อยเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักศึกษา ใส่ใจนักศึกษา 

                         


                                  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น